1. Google Keyword Planner:
Kiểm tra độ cạnh tranh và lượng tìm kiếm hàng tháng.
Link truy cập: https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner
Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng, ta phân tích xác định độ khó từ khóa SEO như sau:
+ Chỉ số 100 -> 1000: Độ khó từ khóa bình thường.
+ Chỉ số 1000 -> 10.000: Độ khó từ khóa tương đối.
+ Chỉ số 10.000 -> 100.000: Độ khó từ khóa khá cao.
Dựa vào độ cạnh tranh từ khóa:
Khi ta kiểm tra độ cạnh tranh từ khóa ta chỉ thấy hiện thấp, trung bình và cao. Hãy click chuột vào đó bạn sẽ thấy hiện title chỉ số cạnh tranh.
Link truy cập: https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner
Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng, ta phân tích xác định độ khó từ khóa SEO như sau:
+ Chỉ số 100 -> 1000: Độ khó từ khóa bình thường.
+ Chỉ số 1000 -> 10.000: Độ khó từ khóa tương đối.
+ Chỉ số 10.000 -> 100.000: Độ khó từ khóa khá cao.
Dựa vào độ cạnh tranh từ khóa:
Khi ta kiểm tra độ cạnh tranh từ khóa ta chỉ thấy hiện thấp, trung bình và cao. Hãy click chuột vào đó bạn sẽ thấy hiện title chỉ số cạnh tranh.
Cao nhất là 1, và những giá trị > 0.1 thì độ khó từ khóa cũng
cần chú ý hơn.
2. Dựa vào kết quả tìm kiếm (SERP) và phân tích đối thủ trong
SEO:
- Chỉ số SERP (Search Engine Results Page) là tổng số website
cạnh tranh từ khoá SEO. Chỉ số kết quả càng cao tương ứng với độ cạnh tranh sẽ
cao.
Việc phân tích được đối thủ đang làm gì với những từ khoá
khác quan trọng trong việc xác định độ khó của từ khoá, dưới đây là một số cách
kiểm tra:
- Check chỉ số PageRank, chỉ số Backlink, chỉ số Internal
Link (Liên kết nội bộ), Kiểm tra Google Search từ khoá trong website ra sao:
site:domain.com “từ khoá”
Ví dự: Site:truongphatvina.com
“tháp giải nhiệt” trong đó
(truongphatvina.com) là tên miền domain của bạn còn (tháp giải nhiệt) là từ
khóa.
- Hãy chú ý kết quả tìm kiếm từ khóa xem có sử dụng in đậm, mức
độ hiển thị từ khoá của các đối thủ. Xem 1,2,3 trang nếu mức độ tối ưu càng dày
đặc tức là từ khoá đó cạnh tranh cao, và được nhiều đối thủ SEO.
3. KEI (Chỉ số hiệu quả từ khóa SEO):
KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả của từ khóa
SEO. Chỉ số càng cao thì mức độ từ khoá càng khó.
Công thức tính chỉ số hiệu quả từ khóa KEI (Keyword
Efficiency Index) như sau:
Ví dụ: Với từ khóa “đào tạo seo”
KEI = (số lần tìm kiếm toàn cầu hàng tháng*số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng)/ SERP - kết quả
tìm kiếm = kết quả chỉ số hiệu quả của từ khóa.
KEI = (số lần tìm kiếm toàn cầu hàng tháng*số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng)/ 27.400.000 = kết
quả chỉ số hiệu quả từ khóa.
Tác giả: Nam Sơn - Cố vấn: Khóa học SEO Mr Hieu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét