Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Những cách đơn giản nhất nhận biết máy tính bị virus

Máy tính bị virus là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị mất cắp các dữ liệu thông tin cá nhân và gây ra những thiệt hại rất lớn đối với người dùng máy tính. Trong bài viết này các bạn sẽ được tôi hướng dẫn cách nhận biết máy tính của mình bị nhiễm virus.




Dấu hiệu để nhận biết máy tính bị virus

1. Ứng dụng bị lỗi và máy tính hoạt động chậm chạp

Virus là nguyên nhân chính dẫn đến máy tính của chúng ta hoạt động chậm chạp và gây lỗi các ứng dụng. Virus sẽ âm thầm hoạt động trên máy tính của bạn ở trong RAM và chúng ta thường nghĩ đến việc chạy qua nhiều ứng dụng. Bạn mở task manager kiểm tra xem RAM có hoạt động 100% không, nếu nó hoạt động 100% thì đồng nghĩa với việc máy tính của bạn đã bị nhiễm virus.

2. Xuất hiện các trang quảng cáo pop-up

Virus có thể lây nhiễm vào máy tính của bạn bằng việc truyền nhiễm qua các task quảng cáo. Quảng cáo có thể xuất hiện khi bạn không mở các trình duyệt hay bị chuyển hướng sang các web khác chứa các phần mềm độc hại. Ví dụ như là khi bạn đang được đào tạo seo online trên Youtube đột nhiên lại bị chuyển sang web game.

3. Xuất hiện các cảnh báo lạ bất thường

Máy tính của bạn gần đây thấy xuất hiện các cảnh báo lạ và bất thường cũng là một trong những dấu hiệu bạn dễ dàng nhận thấy máy tính bị nhiễm virus. Thậm chí có nhiều máy tính bị nhiễm virus nặng nề có thể mất hẳn các quyền truy cập Window.

4. Mất cắp dữ liệu bảo mật và thông tin cá nhân 

Bị mất cắp các thông tin bảo mật và dữ liệu thông tin của cá nhân là một vấn đề rất nghiêm trọng và ảnh hưởng rất lớn đến người dùng. Các bạn hãy nghĩ xem vào một ngày náo đó bạn bị không thể đăng nhập được vào nick Facebook của mình, trong khi mình lại dùng nick đó để kinh doanh bán hàng online như vậy hậu quả sẽ xảy ra như thế nào chắc các bạn hoàn toàn có thể đoán được.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét