Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Chỉ số Domain Authority là gì và tác dụng của nó?

Chỉ số Domain Authority - DA là chỉ số đánh giá website điểm được tính từ 0 đến 100, đánh giá chất lượng của tên miền dựa vào hơn 150 yếu tố do SEOMoz phát triển và đặt quy ước.



Chỉ số này được tính toán trên số lượng liên kết tới website là root domain, tổng số lượng backlink, Moztrust và một số yếu tố khác. Chỉ số Domain Authority càng cao thì bạn càng có nhiều khả năng có traffic mạnh và thứ hạng cao. Tuy nhiên, để đánh giá chất lượng của tên miền chỉ cần quan tâm đến 3 yếu tố quan trọng nhất. Domain Authority dựa trên 3 yếu tố đó là: tuổi domain, mức độ phổ biến và kích cỡ của website.

1. Tuổi của Domain (Domain Age)

Tuổi của tên miền được hiểu đơn giản là thời gian tính từ điểm khởi tạo đến thời điểm hiện tại. Những website có tuổi đời càng lâu năm thì các máy tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo,…càng tin tưởng và đánh giá càng cao.


 Hàng ngày có rất nhiều website ra đời nhưng rất nhiều trong số đó không tồn tại được lâu do sự kiểm tra nghiêm ngặt của Google. Điều đó chứng tỏ, tuổi đời của domain càng cao thì càng tác động tích cực đến chỉ số Domain Authority.

2. Độ phổ biến của Domain (Domain Popularity) 

Số lượng backlink chất lượng trỏ về website càng nhiều thì tên miền ngày càng đa dạng, càng tốt cho website. Website càng có nhiều backlink tự nhiên trỏ về thì càng được Google đánh giá cao, dễ dàng lên Top. Tuy nhiên, đối với những bạn đang tham gia học seo tổng thể mới bắt đầu đi link cũng không quá lạm dụng đi spam backlink quá nhiều để tránh bị Google phạt.

3. Kích thước của tên miền (Domain Size)

Website có bài viết và nội dung chất lượng, đa dạng thì website càng được các máy công cụ tìm kiếm index nhiều chỉ số DA càng được cải thiện. Càng có nhiều link trỏ đến website thì domain size càng được cải thiện chỉ số DA càng cao. 

Đào tạo seo tại Hà nội bật mí tăng chỉ số này


Xây dựng các blog vệ tinh

Để có những link trỏ về website chất lượng thì việc xây dựng các blog vệ tinh vô cùng quan trọng. Đặc biệt đối với các bạn có khả năng viết lách thì việc chèn link dofollow trên mỗi bài viết có nội dung chất lượng thì càng hiệu quả trong việc cải thiện chỉ số Domain Authority.

Chia sẻ lên các mạng xã hội

Bạn thường xuyên chia sẻ các bài viết trên website của mình lên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Google +,...cũng là một cách cải thiện vô cùng hiệu quả. Các bạn có thể quảng bá website của mình bằng cách xây dựng các Fanpage và phát triển nó thật tự nhiên tránh spam bài viết.

Tham gia các diễn đàn, forum

Tham gia vào các diễn đàn và forum là việc làm khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên cũng cần phải chọn lọc các diễn đàn, forum có chỉ số DA cao, tránh những diễn đàn bị Google phạt để đem lại cho bạn những backlink giá trị và chất lượng.

Xây dựng link liên kết nội bộ thật tốt

Website có link nội bộ càng tốt thì càng tác động tích cực đến chỉ số PA (Page Authority) cho mỗi bài viết từ đó càng làm tăng chỉ số DA. Việc tối ưu các liên kết nội bộ cũng làm tăng tỉ lệ onsite khách hàng ghé thăm website, giúp con bọ đi lại một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét