Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Marketing Mix là gì? Chiến lược 4P trong kinh doanh

Marketing Mix là gì? Cách xây dựng cho mình chiến lược 4P trong kinh doanh hiệu quả. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này.



Marketing Mix là gì?

Cùng với việc nắm được kiến thức của khóa học seo tổng thể thì Marketing Mix là công cụ kinh doanh được các công ty, doanh nghiệp sử dụng trong marketing nhằm marketing sản phẩm, dịch vụ. Marketing Mix giúp cho các doanh nghiệp, công ty đánh giá được mức độ cạnh tranh của các đối thủ trên thị trường đang diễn ra ngày càng khốc liệt. Marketing Mix được các chuyên gia đánh giá là một công cụ sử dụng rất hữu ích trong kinh doanh bán hàng online hiệu quả.


1. Sản phẩm/Dịch vụ (Product)

Sản phẩm là tất cả những gì chúng ta cung cấp cho thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm thường gòm có 2 dạng chủ yếu đó là sản phẩm hữu hình và dịch vụ vô hình. Thường những sản phẩm hữu hình là những sản phẩm mang những đặc điểm, tính chất của vật lí như: một chiếc máy tính hay là balô, cặp sách. Những dịch vụ vô hình có thể được hiểu như những dịch vụ của một tour du lịch hay là một dịch vụ của một nhà hàng nào đó.

2. Giá cả (Price)

Giá cả là số tiền mà khách hàng phải trả cho nhà cung cấp khi mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Giá cả ảnh hưởng sâu sắc đến chiến lược kinh doanh của một công ty hay doanh nghiệp. Tuy nhiên việc điều chỉnh giá cả là rất quan trọng, nó quyết định sự sống còn của một chiến lược.

3. Phân phối (Place)

Kênh phân phối là một địa điểm hay một địa chỉ nhằm tiếp cận đến với khách hàng. Phân phối được sử dụng để tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng nhằm đạt hiểu quả cao nhất.

4. Xúc tiến thương mại hay Hỗ trợ dịch vụ (Promotions)

Xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy sản phẩm đến một thị trường mục tiêu mà mình nhắm đến. Chúng ta có thể thiết lập các chương trình như: quảng cáo truyền hình, email-marketing, thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp. Ngoài việc chú trọng về việc hỗ trợ dịch vụ chúng ta cũng cần phải chú trọng về hỗ trợ dịch vụ đến với khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét