Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Trong lĩnh vực kinh doanh quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là gì? Đây là một khái niệm mà bất kì một người lãnh đạo nào cũng cần phải nắm rõ để có thể quản lí tốt các hoạt động Marketing của công ty hay doanh nghiệp mình, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh Marketing.



Vậy quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là một quá trình phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh từ đó lập ra kế hoạch phát triển để đáp ứng những đòi hỏi cần thiết của khách hàng. Nó liên quan trực tiếp đến các sản phẩm, dịch vụ nhằm mục đích thỏa mãn người dùng.

Marketing là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng, ảnh hưởng sâu sắc đến lợi ích của công ty, doanh nghiệp. Marketing gồm rất nhiều các thành phần khác nhau cấu thành: seo, truyền thông quảng cáo, tư vấn,... cho nên cần phải có người quản lí và điều hành. Trong đó seo là một yếu tố quyết định đến hoạch định chiến lược của công ty, doanh nghiệp (để có thể tìm hiểu rõ hơn về công cụ seo các bạn có thể tham khảo khóa học đào tạo seo giá rẻ tại Hà NộiTP Hồ Chí Minh của NHẬT TOP).

Nếu bạn quản lí một cách lơ là thiếu trách nhiệm không quản lí tốt nhân viên của mình thì hậu quả sẽ là vô cùng to lớn có thể làm mất hình ảnh của công ty, doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Đặc biệt khi bạn kinh doanh bán hàng online thì uy tín và hình ảnh là rất quan trọng.

Quản trị Marketing giúp cho chúng ta dễ dàng định hướng trong việc quản lí, chỉ ra một số đặc điểm như: nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh, chiến lược phát triển kinh doanh. Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt thì việc xác định đúng mục tiêu để kinh doanh là rất cần  thiết, Không chỉ có vậy mà Marketing còn tác động đến rất nhiều các lĩnh vực khác như: trung tâm, bệnh viện, tổ chức phi chính phủ,...

Các bước trong quản trị Marketing

- Tìm hiểu, phân tích và đánh giá các cơ hội cạnh tranh của công ty, doanh nghiệp trên thị trường.

- Đề ra một mục tiêu cụ thể từ đó lựa chọn một chiến lược phù hợp để kinh doanh.
- Tiến hành hoạch định chiến lược Marketing trong kinh doanh.
- Kiểm tra, đánh giá lại các quá trình thực hiện và đúc rút ra những kinh nghiệm quý báu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét