Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Mobile marketing là gì? Một số công cụ mobile marketing

Thực chất thì hình thức quảng cáo mobile marketing là gì? Các bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về mobile marketing thì tham khảo bài viết sau của mình nhé.





Mobile marketing là gì?


Mobile marketing là một hình thức quảng cáo truyền thông tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thông qua điện thoại di động mobile. Đây là một phương tiện giao tiếp giữa các nhà cung cấp với người tiêu dùng nhằm mục đích phủ sóng thương hiệu. Với tốc độ phát triển nhanh chóng như mạng Internet hiện nay thì hình thức quảng cáo, tiếp thị mobile đang dần trở thành một xu thế trong kinh doanh hay bán hàng online.



Moblie marketing được sử dụng phù hợp với một số hình thức như: khảo sát ý kiến người dùng, thông tin về các chương trình khuyến mãi, giới thiệu về các sản phẩm, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ tư vấn,...và còn rất nhiều tiện ích khác.
Một số công cụ mobile marketing


1. SMS ( Tin nhắn văn bản )



SMS thực chất là tin nhắn văn bản được các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ dùng để gửi tin tới khách hàng. Đây là một hình thức tiếp thị hay quảng bá vô cùng hiệu quả mà chi phí rất rẻ. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá lợi dụng hình thức quảng cáo này vì có nhiều khách hàng cho rằng đây chỉ là những tin nhắn vớ vẩn hay gọi theo dân chuyên về đào tạo seoSpam.



2. MMS ( Tin nhắn đa phương tiện )


MMS là một hình thức gửi tin nhắn có kèm theo âm thanh và hình ảnh. MMS được rất nhiều các tập đoàn lớn trên thế giới sử dụng dùng để tiếp thị, quảng cáo. Nhưng đối với những công ty, doanh nghiệp nhỏ thì hầu hết không sử dụng hình thức này vì nó tốn kém quá nhiều chi phí. Mặc dù rất tốn kém nhưng nó vô cùng hiệu quả trong việc PR.



3. Wap


Wap thực chất chính là website trên di động. Chúng ta thường sử dụng wap để cung cấp các thông tin cần thiết về các sản phẩm, dịch vụ cho người dùng. Ngoài ra, còn một số chức năng wap cần thiết khác các bạn tìm hiểu tại lớp học seo của NHẬT TOP.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét