Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Dấu hiệu nhận biết website dính thuật toán Google Sanbox

Thuật toán Google Sandbox là một trong những thuật toán google đặt ra để đánh giá các website mới được thành lập mà đã có những từ khóa đang seo lên Top của Google trong một thời gian ngắn. Google Sandbox là một công cụ quản lí các website mới có tốc độ phát triển thần tốc hay còn gọi cách khác là Seo mũ đen.



Đối với các Seoer thì không hề thích thuật toán này một chút nào, đặc biệt khi đang seo các từ khóa có độ cạnh tranh cao như từ khóa bán hàng online chẳng hạn. Website của bạn dính thuật toán này thì web của bạn sẽ không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm của Google khi bạn đang seo một từ khóa nào đó.

Dấu hiệu nhận biết website dính thuật toán Google Sanbox



- Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là kiểm tra thấy những từ khóa mà đang seo có thứ tự xếp hạng luôn thay đổi, dần bị tụt thứ hạng và cuối cùng là không thấy xuất hiện sau khoảng 4 tuần.

- Khi bạn kiểm tra website bằng lệnh site thì thấy website hay bài viết vẫn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm của Google thì điều đó chứng tỏ website của bạn đã dính thuật toán này.

- Kiểm tra thấy website hay bài viết của bạn vẫn thấy ở Top khi tìm kiếm bằng các công cụ tìm kiếm như: Yahoo, Bing,... nhưng khi tìm kiếm với Google lại không thấy xuất hiện, như vậy cũng có thể nói là web của bạn đã dính Google Sanbox.

Cách khắc phục khi website bị dính thuật toán Google Sandbox


Thực chất thì thuật toán này của Google đặt ra không có gì quá khắt khe so với các thuật toán khác. Chẳng phải nói đâu xa như lần tôi seo từ khóa học seo có độ cạnh tranh rất cao nhưng chỉ sau 3 tuần từ khóa này đã lên Top 5 của Google và thế là Google Sanbox đã đưa ngay nó vào khu vực quản lí.

Google Sanbox chỉ giam giữ website của bạn khoảng 2 tuần là có thể hoạt động trở lại bình thường nhưng thời gian bị giam giữ là tùy thuộc vào mức độ vi phạm khác nhau của các website. Vì vậy, khi website của bạn đang dính thuật toán này thì bạn nên tận dụng thời gian này tối ưu hóa lại toàn bộ website của mình và hạn chế việc đi link ra bên ngoài website.



Một việc nữa vô cùng quan trọng là bạn nên xây dựng link nội bộ thật tốt và vững chắc, chăm chỉ viết các bài mới làm tăng độ traffic tự nhiên trỏ về website.

Ngoài ra còn rất nhiều kiến thức quan trọng khác các bạn có thể tìm hiểu thêm tại địa chỉ đào tạo seo tại Hà Nội của NHẬT TOP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét