Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất

Kinh doanh online hiện nay đang là một trào lưu "hot" đối với giới trẻ. Vậy từ đâu mà chúng ta có thể có được những kinh nghiệm kinh doanh online? Bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm mà tôi đúc kết được sau nhiều năm kinh doanh.





Những kinh nghiệm kinh doanh online thành công

1. Thu hút được các khách hàng

Mạng xã hội là một trong những kênh truyền thông vô cùng hiệu quả để chúng ta thu hút được những khách hàng tiềm năng. Hiện nay bạn có thể sử dụng một số mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Pinterst, Google+,...Điều quan trọng nhất để có thể thu hút được khách hàng là uy tín và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy điều đầu tiên mà các bạn cần phải khi mới bước chân vào kinh doanh bán hàng online là gây dựng được thương hiệu vững chắc.



2. Thiết kế website bán hàng

Nếu chỉ là một gian hàng trên Facebook thôi thì chưa đủ, các bạn cần phải thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp để bày bán sản phẩm, dịch vụ làm cho khách hàng cảm thấy được sự tin tưởng. Thông qua website bạn có thể cho biết được các thông tin về từng sản phẩm, địa điểm, phương thức giao hàng, thanh toán nhằm mục đích gây dựng sự uy tín về mặt thương hiệu.



3. Xây dựng chiến lược kinh doanh

Việc xây dựng một chiến lược kinh doanh là vô cùng quan trọng đối với cá nhân, công ty hay doanh nghiệp. Nó giúp chúng ta có những định hướng rõ ràng trong từng công việc khi bắt đầu một chiến dịch kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể tính toán được những chi phí sản xuất tránh sự lãng phí không cần thiết và đánh giá được những đối thủ cạnh tranh trên thị trường.



4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

- Với những khách hàng thân thiết thì bạn nên sử dụng email hay thư điện tử để chào hỏi họ và có thể là kèm thêm những thẻ khuyến mại khi mua sản phẩm của mình.
- Bên cạnh đó với những khách hàng tiềm năng khác, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với họ nhằm mục đích tiếp thị hay quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình.
Mục đích cuối cùng của việc chăm sóc khách hàng chính là làm cho mua các sản phẩm, dịch vụ và tạo được uy tín, thương hiệu đối với người mua.


Nếu chỉ có một website bán hàng hay một số fanpage thôi thì chưa đủ, bạn cần phải tăng độ phủ sóng các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với mọi người bằng việc seo. Bạn có thể đi thuê các công ty, trung tâm seo chuyên nghiệp như ở NHẬT TOP seo hay tham gia vào lớp học đào tạo seo tại hà nội của chúng tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét