Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Backlink là gì? Tại sao chúng ta lại cần nó khi SEO?

Một kiến thức mới cho các anh chị em newbie khi học và làm seo. Hãy tìm hiểu về backlink vì nó là cần thiết.


Nếu như trong SEO việc viết bài lên website để hiển thị trên Google là điều kiện cần, thì điều kiện đủ để bài viết đó lên top Google thì cần phải có backlink.

Backlink là gì?

Khái niệm này thì bạn có thể google để hiểu cho rõ. Ở đây, ad Nhattop chỉ nói đơn giản theo ý của seo, Backlink là các liên kết mà bạn đặt trong các bài viết ở các diễn đàn, website khác.

Backlink tồn tại ở dạng nào?

Backlink có 3 dạng chính là: text chứa link ( ví dụ như: khóa học seo tại hà nội ) hay ảnh chứa link hay link trần ( dư này: http://khoahocseo.hanoi.vn/khoa-hoc-seo-online-truc-tuyen  )

Đi backlink như thế nào cho hiệu quả?

Khi đi backlink không phải bạn cứ SPAM là được. Theo kinh nghiệm của ad Nhattop, bạn chỉ cần đi đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn đạt hiệu quả cao. Các ý tưởng như sau:

- 1 bài bạn đi từ 10 đến 20 diễn đàn mà không cần đổi nội dung nhưng nhớ là khác tiêu đề
- chèn từ khóa đa dạng, không phải cứ cố nhồi từ khóa chính, từ khóa HOT là được ( ví dụ như ad Nhattop đi từ khóa day seo tai nha rất ít, chiếm 5% toàn bộ diễn đàn nhưng từ khóa đã ở TOP khá cao. Các bạn cứ search Google là biết :D )
- Chăm chỉ, làm đều tay hàng ngày mới có kết quả.

Backlink cần có ở nhiều nguồn, tức là nhiều diễn đàn khác nhau. Thế nên bạn cần phải có trong tay càng nhiều diễn đàn càng tốt. Lời khuyên là không nên tìm kiếm số lượng lớn diễn đàn cùng 1 thời điểm. Mỗi ngày chỉ nên tìm kiếm 3 ~ 5 diễn đàn mới kết hợp với công việc seo khác ( viết bài, chia sẻ mạng xã hội ... ). Nên nhớ, backlink có vai trò quan trọng với việc từ khóa lên TOP nhưng không phải tất cả. Hãy làm các công việc khác nữa.

Ngoài ra một lưu ý nữa là backlink các bạn đi phải xuất phát từ các diễn đàn chất lượng. Vậy căn cứ vào đâu để đánh giá được vấn đề này?

Liệt kê ra thì hơi lâu, Nhattop sẽ nói về vấn đề này ở bài sau, bật mí ở đây đó là các chỉ số Alexa rank, chỉ số DA - moz, chỉ số Trustrank .v.v.v

Không phải diễn đàn website nào cũng có các chỉ số này cao, chất lượng. Vậy nên hãy tích lũy trong quá trình đi link để biết được thông tin này.

> Xem thêm:
Cùng tìm hiểu Traffic là gì mà lại quan trọng với website
Hiểu website của bạn hơn với công cụ phân tích tổng hợp ahrefs







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét