Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Chọn mua laptop cũ thế nào cho chuẩn ?

Nếu bạn chọn mua các laptop cũ về sử dụng thì nên quan tâm đến 1 số vấn đề quan trọng có trong bài viết này.



Chỉ với 1 số tiền bằng 2/3 hoặc 1/2 là bạn đã có thể sở hữu ngay 1 chiếc laptop cấu hình cao bằng cách mua lại. Tuy nhiên, bạn cũng phải có kiến thức về phần cứng để Test qua sản phẩm, nếu không khả năng bạn bị hớ cũng rất cao.

Trong khoảng thời gian tham gia khóa bán hàng online uy tín, tôi cũng loay hoay về vấn đề trang bị laptop mãi, đến khi có một người bạn là chuyên gia trong vấn đề này tư vấn, tôi mới an tâm :)

1, Lựa chọn nơi mua laptop cũ: Đây là vấn đề đầu tiên bạn nên quan tâm. Vì với sản phẩm mua lại - hàng second hand - thì không thể nói trước được điều gì. Chính vì vậy việc lựa chọn 1 trung tâm, cửa hàng uy tín có thể phòng cho trường hợp bảo hành sản phẩm. Còn tôi thì có người bạn quen rồi, nên không phải đi tìm ở đâu cả.

2, Test tổng thể bên ngoài: Bạn nên xem qua phần vỏ máy, khớp nối,bàn phím, nước sơn.... xem có bị xước hay bóc tem hay không?

Tiếp theo sẽ là các cổng kết nối usb, hdmi, ổ cắm tai nghe, card màn hình...

Màn hình bạn kiểm tra điểm chết bằng phần mêm Dead Pixel Locator

Pin cũng là 1 vấn đề quan trọng, nếu có thời gian bạn có thể sạc và dùng trực tiếp để trải nghiệm hoặc nếu không có thể dùng phần mềm Battery Cared.

3. Kiểm tra cấu hình: Bạn bật máy tính vào Start -> Run -> CMD -> Dxdiag để kiểm tra cấu hình hoặc sử dụng CPU-Z để làm công việc này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét